smart inverter (อินเวอร์เตอร์อัจฉริยะ) คืออะไร

smart inverter คือ อินเวอร์เตอร์อัจฉริยะ สามารถทำงานได้หลายรูปเเบบ ในระบบโซล่าเซลล์ อินเวอร์เตอร์อัจฉริยะ มีหน้าที่หลักๆเลย คือ เปลี่ยนไฟฟ้ากระเเสตรงให้เป็นไฟฟ้ากระเเสสลับ



ปัจจุบันเเหล่งพลังงานของเรากำลังลดลง ทำให้ต้นทุนในการผลิตพลังงานสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคต้องจ่ายเงินสูงขึ้น
ผมเเละทีมงานกลับมามองด้านพลังงานธรรมชาติที่เรามีอยู่เเล้วว่าทำยังไงเราถึงจะนำพลังงานพวกนี้มาเปลี่ยนให้เป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน
พลังงานเเสงอาทิตย์เป็นเเหล่งพลังงานเเรกที่ผมมองเห็น เราเลยมีผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวกับเเผงโซล่าเซลล์มาขายเป็นอย่างเเรก
จากประสบการณ์การจำหน่าย ออกเเบบ ติดตั้ง ระบบโซล่าเซลล์ ทำให้ผมเเละทางทีมงานคิดค้นเเละทำการประดิษฐ์สิ่งประดิษฐ์ออกมาชิ้นเเรก1ชิ้น ทางทีมงานได้ตั้งชื่อว่า ”Smart Inverter” หรืออินเวอร์เตอร์ อัจฉริยะ หลักการทำงานก็เหมือนการทำงานของอินเวอร์เตอร์ทั่วๆไปคือ เปลี่ยนไฟฟ้ากระเเสตรงให้เป็นไฟฟ้ากระเเสสลับ เเต่สิ่งที่ต่างกันคือ ‘Smart Inverter”อินเวอร์เตอร์ อัจฉริยะ สามารถ รองรับเเหล่งกำเนิดไฟฟ้าได้หลายชนิดเช่น เเผงโซล่าเซลล์ กังหันลม กังหันน้ำ เจนเนอเรเตอร์ หรือเเม้กระทั่งจากเเบตเตอรี่ เเล้วเเปลงไฟฟ้าให้เป็นไฟฟ้ากระเเสสลับเพื่อจ่ายกระเเสให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างที่เราใช้งานในชีวิตประจำวัน
 smart inverter 1 เเปลงกระเเสไฟฟ้าจากเเผงโซล่าเซลล์ที่เป็นไฟกระเเสตรงเเปลงให้เป็นกระเเสสลับเพื่อจ่าย ให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น ปั๊มน้ำกระเเสสลับ สว่าน อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ

smart inverter 2  เเปลงกระเเสไฟฟ้าจากเเผงโซล่าเซลล์ที่เป็นไฟกระเเสตรงเเปลงให้เป็นกระเเสสลับเพื่อจ่าย ให้
กับปั๊มน้ำที่ใช้กับไฟฟ้ากระเเสสลับ


smart inverter 3 เเปลงกระเเสไฟฟ้าจากเเบตเตอรี่ เพื่อให้เป็นกระเเสสลับเพื่อจ่ายให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน สำหรับบ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้  โดยมีวงจรชาร์ทสำหรับชาร์ทไฟจากเเผงโซล่าเซลล์ลงสู่เเบตเตอรี่  


สนใจติดต่อ www.r3solarcell.co.th 0941496624 คุณโดม 
                   





ความคิดเห็น

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. เยี่ยม ใช้กับแผงโซล่าเซลได้ สูงสุดกี่ วัตต์ ครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม